Những điều bất ngờ từ việc bạn nuôi một chú chó

Sở hữu những chú chó giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi

Nếu bạn có một chú chó đồng hành trong cuộc sống, điều đó có thể giúp bạn vơi bớt đi một phần những mệt mỏi, giảm nguy cơ thoái hóa và tăng khả năng giao tiếp. Nếu bạn đang nuôi một chú chó hay chuẩn bị nuôi một chó thì những thông tin dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên và bất ngờ từ việc nuôi một chú chó cảnh trong nhà.

Giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi

Những chú chó vẫn được xem là những người bạn trung thành với con người. Đối với những người từng chịu tổn thương tâm lý hay nhận những cú sốc nào đó trong cuộc sống thì việc nuôi dưỡng một chú chó sẽ giúp vực dậy tinh thần hiệu quả. Mọi người thường đánh giá và xem nhẹ vai trò của một chú chó dựa trên yếu tố cảm tính tuy nhiên dựa trên khoa học đã chỉ ra rằng nó có tác dụng còn kỳ diệu hơn thế nữa.

Sở hữu những chú chó giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi
Sở hữu những chú chó giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi

Sở hữu sức khỏe thể chất tốt

Dựa trên các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người sở hữu ít nhất một chú chó có nhịp tim thấp hơn và giảm huyết áp. Thông thường họ sẽ có xu hướng sở hữu sức khỏe thể chất tốt hơn do họ cần phải chăm sóc những chú chó và điều đó chính là động lực cho việc tập thể dục hằng ngày. Và tất nhiên việc tập thể dục chính là cách tốt nhất để tìm lại sự cân bằng trong cảm xúc cũng như tinh thần.

Giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Giảm nguy cơ trầm cảm
Giảm nguy cơ trầm cảm

Theo một nghiên cứu của Đại học Portsmouth Anh năm 2006 đã chỉ ra rằng việc chăm sóc chó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Đi bộ cùng với chúng hằng ngày có thể giúp các bệnh nhân trầm cảm tránh khỏi cảm giác chán nản và cô đơn, hiu quạnh. Một chú chó sẽ vui chơi khi có chủ tương tác chúng thường xuyên hoặc với những người khác trong những cuộc đi dạo. Những người tham gia nghiên cứu đó cũng khẳng định họ đều cảm thấy thoải mái hơn khi đi ra ngoài với chú cún cưng của mình. Mặc dù vậy, những bệnh nhân trầm cảm nặng không thể chữa khỏi bằng cách nuôi chó và họ vẫn cần sự hỗ trợ từ những biện pháp y học. Tuy nhiên với một người đã từng trải qua căn bệnh này thì chắc chắn sự hiện diện của một chú chó là điều rất hữu ích.

Giúp làm giảm nguy cơ bị dị ứng

Khi những đứa bé lớn lên với những chú chó bên cạnh thì nguy cơ bị dị ứng sẽ hạn chế và tăng cường mạnh mẽ hệ thống miễn dịch. Đối với phụ nữ đang mang thai nếu sống cùng với một chú chó cũng giúp làm giảm nguy cơ bị dị ứng cho đứa trẻ khi chào đời. Việc tiếp xúc với những chú chó trong giai đoạn phôi thai, đặc biệt là trong khoảng thời gian sau sinh sẽ làm tăng cường hệ miễn dịch của trẻ và giúp cho chúng ít bị tổn thương bởi một loạt các bệnh dị ứng khác.

Có khả năng phát hiện ung thư và một số bệnh khác

Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chú chó rất giỏi trong việc phát hiện các bệnh ung thư, hạ đường huyết thậm chí là những cơn co giật sắp xảy ra với con người. Mặc dù không có giải thích khoa học nào về khả năng này, tuy nhiên theo Jennifer Arnold – người sáng lập của một chương trình huấn luyện chó ở Georgia đã nói rằng 9/10 chú chó mà cô đang huấn luyện có khả năng phát hiện một cơn động kinh sắp xảy ra trong vòng một năm. Cô đã giải thích rằng “Mỗi chú chó sẽ đưa ra một vài biểu hiện hoặc hành động nào đó cho một cảnh báo, chúng sẽ bắt đầu liếm người hoặc gãi, dụi đầu vào bạn giống như cách chúng kéo bạn lại gần hoặc muốn kéo bạn ngồi xuống”. Những chú chó cũng có thể phát hiện ung thư, tiểu đường bởi vì các giác quan của chúng về mùi có thể áp dụng cho cả việc phát hiện bệnh tiểu đường. Chúng có thể cảm nhận được lượng đường trong máu người chủ đang giảm hay không.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên với những điều kỳ diệu khi nuôi một chú chó. Tuy nhiên việc chăm sóc chó cùng đòi hỏi rất nhiều sự hiểu biết và thời gian. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các thông tin về huấn luyện chó, nuôi chó, trông giữ chó như thế nào thì có thể liên hệ với chúng tôi – Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ Toàn Phát. Bên cạnh huấn luyện chó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ giữ chó, gửi chó, trông chó, nhận chăm sóc chó theo ngày mới mức chi phí chỉ 80k/ngày. Giờ đây, mỗi khi đi xa, bận việc không thể chăm sóc chú cún cưng của mình, các bạn có thể sử dụng dịch vụ trông chó. Khi các bạn gửi chó tại Trung tâm của chúng tôi, các bạn sẽ hoàn toàn an tâm, dịch vụ gửi chó của chúng tôi đã được nhiều người đánh giá và độ uy tín cùng chất lượng luôn được cam kết với từng khách hàng.

0989066425

Call Now Button