Những điều cần biết trước khi nuôi chó beagle?

Tính cách nghịch ngợm của chó Beagle

Chó Beagle thuộc giống chó khá nhỏ trong nhóm chó săn và thường chúng được đi để săn thỏ. Đặc điểm của chúng rất dễ phân biệt bởi bộ lông màu tam thể khá đặc trưng. Đặc biệt chó beagle vừa có thể trông nhà, vừa chơi đùa cùng trẻ con. Chúng có ưu điểm là rất dễ nuôi, rất thân thiện và gần gũi với con người. Chó beagle là loài chó rất phù hợp để làm thú cưng trong gia đình.

Mục Lục

Nguồn gốc của giống chó beagle

Với hơn 2400 về trước, những nhà khoa học đã tìm thấy dấu vết đầu tiên của loài vật này từ thời Hy Lạp cổ đại. Đây được xem như là kết quả lai tạo giữa giống chó săn thỏ Talbot của người La Mã và giống chó bản địa ở đảo Anh Quốc. Mặc dù được tìm thấy khá sớm nhưng mãi cho đến những năm 1800 của thế kỉ thứ 19, giống chó beagle mới được nuôi rộng rãi khắp cả châu âu. Ngày nay giống chó beagle được nhân rộng phổ biến hơn ở nhiều nơi trên thế giới với sự nhạy bén, linh hoạt cộng với chiếc mũi thính hơn trước rất nhiều lần. Những chú chó beagle đã trở thành giống chó được yêu thích nhất hiện nay.

Đặc điểm ngoại hình của chó beagle

Đặc điểm ngoại hình của chó Beagle
Đặc điểm ngoại hình của chó Beagle

Chó beagle được xem là giống chó săn nhỏ nhất thế giới. Lúc chúng trưởng thành thì cũng chỉ có chiều cao khá khiêm tốn chỉ rơi vào khoảng 30 – 40 cm và cân nặng của giống đực khoảng 10 – 11 kg, giống cái nặng khoảng 9 – 10 kg. Chúng có hình dáng bên ngoài rất dễ phân biệt với các loài chó khác bởi thân hình vuông văn, các cơ bắp phát triển tạo nên dáng vẻ chắc chắn và mạnh mẽ. Beagle là giống chó săn, do đó chúng sở hữu chiếc mũi vô cùng thính. Chiếc mũi của chúng lọt top 10 giống chó có độ nhạy mùi nhất thế giới. Và hơn thế nữa giống chó này còn có một khả năng di chuyển với tốc độ nhanh như chớp siêu đặc biệt. Đầu của chó beagle thường có kích thước trung bình, có phần mõm khá lớn với hàm răng vô cùng chắc khỏe.

Chúng có bộ lông ôm sát người, lúc nào cũng suôn mượt kết hợp cùng với đôi tai vừa to vừa dài, lúc nào cũng cụp xuống ở hai bên má. Cũng như một số dòng chó săn khác thì chó Beagle cũng sở hữu một số màu lông đặc trưng như: màu trắng và cam, màu đen và nâu vàng, màu tam thể… Mặc dù vậy, ở Việt Nam thì giống chó Beagle thường sở hữu màu trắng kết hợp với đồng và màu vàng khá phổ biến. Không những thế những chú chó beagle vẫn còn những đặc trưng khác để nhận diện như sở hữu đôi chân to tròn, mũi có màu đen và chiếc lỗ mũi rộng thuận tiện cho việc đánh hơi và đôi mắt màu nâu luôn tinh anh. Khi chúng sủa khá khác biệt, thường sẽ kéo dài nghe như tiếng tru của chó sói và chúng không sủa thành từng tiếng riêng biệt như những loài chó khác. Chó beagle có tuổi thọ trung bình từ 12 – 15 năm hoặc có thể cao hơn, điều này còn phụ thuộc vào môi trường sống và chế độ chăm sóc của chúng.

Tính cách của những chú chó beagle

Tính cách nghịch ngợm của chó Beagle
Tính cách nghịch ngợm của chó Beagle

Beagle có khả năng chơi với trẻ nhỏ, chúng vô cùng yêu thích trẻ em bởi tính cách năng động, rất dễ gần và thích khám phá mọi thứ. Với tính cách đáng yêu dễ gần nhưng lại rất dễ bị kích động, nóng giận cho vậy không nên đùa giỡn quá mức hay chọc ghẹo trong lúc đang ăn. Sở hữu bản tính săn mồi cao do đó nếu bạn nuôi thêm những vật nuôi nhỏ như sóc, mèo…thì dễ bị chó beagle tấn công. Tốt hơn hết bạn không nên nuôi chung chúng trong một không gian hoặc phải tập làm quen cho chúng từ khi còn nhỏ, mới 1 tháng tuổi để chúng quen dần và hạn chế nguy hiểm. Một điều quan trọng là khi muốn nuôi chó beagle thì không nên để chúng ở một mình trong thời gian dài. Bởi chúng rất ghét điều này và có thể dẫn đến bị kích động, mất kiểm soát hành vi và nghịch phá hủy đồ đạc, không gian sống.

Dinh dưỡng hàng ngày cho chó beagle

Thực hiện cách nuôi chó beagle phù hợp và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều kiện thuận lợi để giúp những chú chó beagle có thể phát triển khỏe mạnh, gia tăng tuổi thọ. Đặc biệt, chúng rất dễ nuôi và có thể ăn bất kì loại thức ăn nào mà bạn cung cấp chỉ cần đảm bảo đồ ăn đầy đủ các yếu tố nguồn gốc, vệ sinh, dinh dưỡng… Thỉnh thoảng cung cấp thịt trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng, điều này sẽ giúp chúng có được một thân hình săn chắc và phát triển cơ bắp đều. Tuy nhiên để tốt cho sự tiêu hóa và khả năng hấp thụ, bạn cũng nên cân bằng và bổ sung thêm các chất xơ, chất béo, chất đạm cần thiết cho sự phát triển của chó beagle. Mặc dù vậy, tình trạng thừa cân của loài chó này thường xuất hiện khi chúng ở cuối độ tuổi trưởng thành hoặc khi về già. Do lười vận động, chỉ nằm dài cả ngày do đó bạn cần tăng cường vận động và tập luyện thể dục thường xuyên hơn cho chúng.

Cập nhật giá bán chó beagle trên thị trường

Khi bạn muốn mua chó beagle thì cần lưu ý giá chó beagle phụ thuộc vào các yếu tố sau:

– Độ tuổi của chó beagle
– Chúng là giống đực hay giống cái
– Thuộc giống thuần chủng hay giống chó beagle lai, có nguồn gốc, xuất xứ như thế nào…

Bảng giá chó beagle tham khảo:

– Giá từ 5 – 7 triệu đồng: chó beagle con tầm 2 – 3 tháng tuổi, dễ nuôi dạy và dễ làm quen, thường không có đủ giấy tờ.
– Giá từ 8 – 15 triệu đồng: chó beagle trưởng thành được nhập khẩu từ Thái Lan, được huấn luyện bài bản và có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc, xuất xứ.

Hy vọng bài viết này của Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ Toàn Phát bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về loài chó beagle này. Nếu bạn yêu thích loài chó này thì chần chờ gì mà không sở hữu ngay một chú chó beagle đáng yêu nào.

0989066425

Call Now Button